Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Khám phá Tây Tạng huyền bí

Tây Tạng là một trong những địa danh huyền bí mà khi nhắc đến người ta thường thắc mắc không biết vùng đất này nằm ở đâu, thuộc quốc gia nào? hay đây là “tiên giới” nơi thầy trò Đường Tăng đi lấy Kinh Phật trong bộ phim Tây Du Ký kinh điển. Nếu bạn cũng đang tò mò muốn khám phá lãnh địa của Phật Pháp này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về cao nguyên hùng vĩ và bí ẩn này dưới đây nhé!

1. Tây tạng ở đâu? Tây Tạng thuộc quốc gia nào?

Tây Tạng là một cao nguyên nằm tại khu vực Châu Á với độ cao lớn nhất thế giới, Tây Tạng nằm ở phía Đông Bắc của dãy Himalaya hùng vĩ. Tây Tạng không phải là một quốc gia riêng biệt, cũng không nằm trên địa phận lãnh thổ Mông Cổ hay Nepal mà Tây Tạng hiện nay được chia làm nhiều khu vực, trong đó có khu vực tự trị và các khu vực khác thuộc các tỉnh của Trung Quốc.

Tây Tạng gây ấn tượng với rất nhiều khách du lịch từ các quốc gia trên thế giới bời đây là khu vực cao nguyên có độ cao lớn nhất trên Trái Đất, với độ cao trung bình là 4.900 mét (16.000 ft). Độ cao cao nhất ở Tây Tạng là Núi Everest nổi tiếng – ngọn núi cao nhất Trái Đất với độ cao 8.848 m (29.029 ft) so với mực nước biển. 

Tây Tạng là vùng đất có văn hóa cực kỳ đa dạng. Nơi đây là quê hương của người Tạng cũng như một số dân tộc khác như Môn Ba, Khương, và Lạc Ba, hiện nay còn có một số lượng người Hán và người Hồi đến đây sinh sống.

2. Vài nét đẹp du lịch Tây Tạng

Dù sở hữu địa hình núi cao hiểm trở, nơi đây hiện nay vẫn có cơ sở hạ tầng phát triển. Trong những năm trở lại đây, với sự phát triển của du lịch, điều kiện nơi ở của chương trình được cải thiện nhiều. Nhiều khách sạn và nhà nghỉ được xây dựng ở các thành phố lớn nhỏ, với một số khách sạn xếp hạng sao như Lhasa, Shigatse, Tsedang và Nyingchi. Phần lớn con đường ở Tây Tạng đều rộng và sử dụng tốt. Dọc theo những cung đường, khách du lịch Tây Tạng có thể khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn ở vùng đất này.

Được gọi là “cực thứ ba của thế giới”, mảnh đất hành trình sở hữu nguồn nước và băng khổng lồ sau Bắc cực và Nam cực. Không những thế, vùng đất thiêng còn là nơi khởi nguồn của những con sông lớn ở châu Á như Mekong và Trường Giang.

Theo lịch mặt trăng, hằng năm chuyến đi diễn ra hơn 100 lễ hội, mang đậm bản sắc văn hóa và tôn giáo khu vực. Trong mỗi sự kiện lễ hội lại có chuỗi hoạt động hấp dẫn, thí vị như các trò chơi, lễ kỷ niệm, hội chợ… Thành phố Lhasa được xem là trung tâm văn hóa và tôn giáo của mảnh đất này, đây là nơi có nhiều lễ hội hấp dẫn khách lịch trình như Tết vùng này và lễ hội Shoton.

Bên cạnh đó, chương trình còn hấp dẫn du khách bởi hệ thống các chùavà tự viện, phần lớn đều được xây dựng trên núi. Người dân nơi đây quan niệm rằng, ngọn núi là nơi ở của các vị thần, nơi linh thiêng để thờ cúng. Trong đó phải kể đến Potala, cung điện Phật giáo nổi tiếng. Từ xa nhìn lại, khách du lịch Tây Tạng có thể nhìn thấy cung điện nổi bật trên đỉnh núi.

Thời gian tốt nhất để hành trình là mùa thu và xuân, khi thời tiết mát mẻ và trong xanh. Tuy nhiên, khách chuyến đi cũng có thể đến đây vào mùa đông. Lhasa được ví von là thành phố ánh dương với 3.000 giờ sáng mỗi năm. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình của thành phố là 10 độ C, cung điện Potala và chùa Đại Chiêu vắng khách lịch trình hơn các mùa cao điểm.

Bò lông dài Yak đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Tây Tạng. Ngoài việc giúp canh tác nông nghiệp, bò yak còn là nguồn cung cấp sữa, bơ và sữa chua trong khẩu phần ăn của người dân địa phương. Trong hoạt động chương trình, chúng còn có sứ mệnh là “nhân viên khuân vác”, giúp khách du lịch Tây Tạng có thể đi bộ dễ dàng và thoải mái hơn, nhất là trên đường leo núi Kailash Kora.

Với bài viết trên đây, Cntrip.vn đã giải đáp giúp bạn những câu hỏi như mảnh đất này ở đâu, Tây Tạng thuộc nước nào, vài nét về hành trình. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến chuyến đi thật thú vị, hấp dẫn và đầy trải nghiệm

Leave a comment

Chơi Trung Quốc - Chọn CN Trip!

CN TRIP – Thuộc công ty TNHH Du Lịch và Công Nghệ Việt Nam. 
Thành lập từ: 09/11/2011 – MST: 0105622865

Địa chỉ văn phòng

Copyright © CN TRIP 2023 – Chuyên Tour Trung Quốc