Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

KINH NGHIỆM DU LỊCH BẮC KINH TRUNG QUỐC MỚI NHẤT 2023 CÙNG CN TRIP

Du lịch Bắc Kinh – thủ đô của Trung Quốc và một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của châu Á. Bắc Kinh là một thành phố phồn hoa, nơi lưu giữ rất nhiều di sản văn hóa lịch sử quan trọng của Trung Quốc, từ Cố đô Thành Đô Đại Nguyên, đến Cung điện Hoàng gia và Bức tường Trường Thành nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãy cùng CN Trip tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh siêu chi tiết 2023 nhé!

1 Đôi nét về thủ đô Bắc Kinh

Bắc Kinh – thủ đô của Trung Quốc có tên tiếng Anh là Beijing, tên tiếng Trung là 北京. Thành phố này nằm ở miền Hoa Bắc, gồm 14 quận nội thị, cận nội thị và 2 huyện nông thôn, giáp với hai tỉnh là Hà Bắc và Thiên Tân. Là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, Bắc Kinh sở hữu hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất với đường cao tốc, đường sắt được bố trí hết sức khoa học. Sân bay quốc tế của Bắc Kinh là sân bay rộng thứ hai thế giới theo số lượng hành khách.

Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ những di tích lịch sử có giá trị gồm các cung điện tráng lệ, chùa miếu cổ kính, các hoa viên, lăng mộ, tường thành, cổng thành… Đây sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ khi tới Trung Quốc!

2 Thời điểm đẹp nhất để du lịch Bắc Kinh

Thời điểm tốt nhất để du lịch Bắc Kinh là vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) hoặc mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Trong mùa xuân, thời tiết ở Bắc Kinh khá mát mẻ và thoáng đãng, với nhiệt độ trung bình từ 10-20 độ C và không khí trong lành. Ngoài ra, vào mùa xuân, du khách có thể tham quan khu vườn hoa đào ở Thành Đô Đại Nguyên – nơi có hàng ngàn cây hoa đào nở rộ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn.

Trên thực tế, mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Bắc Kinh, vì thời tiết trong mùa này cũng khá mát mẻ và thoải mái, với nhiệt độ trung bình từ 10-20 độ C. Bên cạnh đó, mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để tham quan các khu vườn cây lá đỏ vàng rực rỡ trên khắp thành phố, tạo nên một khung cảnh đẹp và lãng mạn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh sự đông đúc và giảm thiểu chi phí, thì thời điểm từ tháng 12 đến tháng 2 là lựa chọn tốt. Mặc dù thời tiết lạnh hơn, nhưng du khách vẫn có thể thưởng thức cảnh quan đẹp của Bắc Kinh và trải nghiệm các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và đua xe trượt băng tại các công viên giải trí.

3 Du lịch Bắc Kinh với những địa điểm hấp dẫn

Vạn Lý Trường Thành – biểu tượng uy quyền của Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành còn có một cái tên khác là Bát Đạt Lĩnh – 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, một công trình quân sự hùng vĩ nổi tiếng. Với chiều dài 6.700 km, mọi người còn nói nhau rằng đứng trên mặt trăng cũng có thể nhìn được thấy nó. Đứng trên đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thiên nhiên đất trời Trung Quốc. Đây chính là niềm tự hào, biểu tượng của đất nước Trung Hoa và là một điểm đến mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn đặt chân tới.

Tử Cấm Thành

Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Bắc Kinh mà bất kì du khách nào tới đây cũng đều không thể bỏ qua. Hình ảnh những cung điện của nhà vua với tử cấm thành là bối cảnh vô cùng quen thuộc của những bộ phim Trung Quốc nổi tiếng. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cả một quần thể rộng lớn những kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Trung Quốc cũng như những dấu ấn lịch sử nơi đây.

Quảng trường Thiên An Môn

Quảng trường chính là biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh, từng là cơ quan chính trị quan trọng của triều đình ngày xưa. Tuy đã được xây dựng cách đây hơn 600 năm nhưng quảng trường vẫn giữ nguyên được những kiến trúc vốn có. Chỉ với giá vé 15 nhân dân tệ là bạn đã được tự do tham quan quảng trường Thiên An Môn – nơi đã từng diễn ra những sự kiện trọng đại của Trung Quốc.

Di Hòa Viên

Được xây dựng dưới thời nhà Thanh, nơi đây đã trải qua hơn 800 năm với nhiều tên gọi khác nhau. Đây từng là nơi mà các hoàng thân quốc thích thường đến để vui chơi giải trí. Cái tên Di Hòa Viên được Từ Hi Thái Hậu đặt với ý nghĩa là “vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa”.  Tất cả những điểm tham quan ở trong Di Hòa Viên đều gắn liền với những câu chuyện của Từ Hy Thái Hậu, vua Càn Long, vua Quang Tự,…

Ngoài những điểm đến trên thì Bắc Kinh còn rất nhiều những điểm tham quan giải trí hấp dẫn khác. Bạn có thể lựa chọn và sắp xếp sao cho phù hợp với lịch trình của mình nhé.

4 Du lịch Bắc Kinh với những món ăn siêu ngon, nổi tiếng 

Vịt quay Bắc Kinh

Có 2 điều mà bất cứ ai đến Bắc Kinh cũng được khuyên làm, đó là đi trên Vạn Lý Trường Thành và thưởng thức vịt quay Bắc Kinh chính gốc. Vịt quay hoàn hảo với lớp da giòn, vàng ruộm, thịt mềm mọng nước, đậm đà hương vị. Địa điểm ăn ngon nhất mà dân du lịch hay truyền tai nhau là nhà hàng Quanjude và nhà hàng Bianyifang.

Lẩu

Tới Bắc Kinh mùa đông nhất định không được bỏ qua món lẩu. Những nồi lầu bằng đồng, nhôm hay đất sẽ được đặt giữa bàn. Phần nhúng lẩu bao gồm thịt cừu, thịt bò, tôm, cá, rau củ quả tươi, đậu. Món lẩu phổ biến nhất ở Bắc Kinh là lẩu cừu. Những miếng thịt cừu được thái lát mỏng, có thể ăn ngay sau khi nhúng nồi lẩu. Món lẩu Bắc Kinh đã có lịch sử hơn 1000 năm ở Trung Hoa. Nó được ưa chuộng nhiều nhất vào thời nhà Đường. Tới thời nhà Thanh, món ăn này đã được lan truyền rộng rãi ra toàn Trung Hoa. Có rất nhiều loại sốt ăn kèm với đồ nhúng lẩu. Các thành phần chính của món nước sốt bao gồm dầu mè, sốt mè, nước tương đậu nành, rau mùi, rượu gạo, sốt đậu tương, tỏi,… Một nước chấm ngon sẽ giúp bữa ăn lẩu trở nên thú vị hơn.

Đồ ăn đường phố

Đến Bắc Kinh, một trải nghiệm ẩm thực độc đáo nhất mà du khách không nên bỏ lỡ đó là ẩm thực đường phố. Chỉ cần đặt chân xuống thềm, đi dạo loanh quanh là bạn đã có thể no căng bụng với vô vàn món ăn hấp dẫn được bày bán dọc vỉa hè hoặc quanh những quán ăn bình dân rồi. Chắc phải có tới hơn 200 món ăn được bày bán rộng khắp các con đường. Thực khách sẽ dễ dàng bị thu hút bởi hương vị nồng nàn, kích thích vị giác từ những quán ăn nhỏ này. Con đường ẩm thực đường phố ở Trung Quốc nổi tiếng nhất là đường Guijie.

Mì Zha Jiang Mian

Loại mì này có thể ăn cùng nước dùng hoặc đơn giản chỉ cần trộn với nước sốt. Đây là món mì nổi tiếng nhất Bắc Kinh, được làm từ mì tươi luộc chín, hòa cùng nước sốt từ thịt lợn băm, rau thơm, …

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh mới nhất 2023CN Trip muốn chia sẻ tới các bạn. Cùng nhau xách balo lên và đi tới đất nước Trung Quốc đầy sức hấp dẫn nhé!

Leave a comment

Chơi Trung Quốc - Chọn CN Trip!

CN TRIP – Thuộc công ty TNHH Du Lịch và Công Nghệ Việt Nam. 
Thành lập từ: 09/11/2011 – MST: 0105622865

Địa chỉ văn phòng

Copyright © CN TRIP 2023 – Chuyên Tour Trung Quốc