Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

KINH NGHIỆM DU LỊCH TRÙNG KHÁNH, TRUNG QUỐC CHI TIẾT NHẤT 2023 

Trùng Khánh là một trong bốn thành phố lớn trực thuộc trung ương của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ngày nay, Trùng Khánh còn là một thành phố du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Các địa điểm du lịch Trùng Khánh đều mang vẻ đẹp pha trộn độc đáo giữa thiên nhiên với đô thị, truyền thống với hiện đại. Các bạn hãy cùng CN Trip du lịch Trùng Khánh – điểm đến hấp dẫn hàng ngàn du khách nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé!

1 Đôi nét về Trùng Khánh

Trùng Khánh là đô thị lớn nhất ở phía tây nam Trung Quốc. Đây là thành phố cảng hiện đại bậc nhất ở khu vực thượng lưu sông Dương Tử, tọa lạc tại ngã ba sông Dương Tử và sông Jialing. Có diện tích 82.400 km vuông, thành phố Trùng Khánh giáp với các tỉnh Hồ Bắc, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Quý Châu, và Thiểm Tây. Trong quá khứ, thành phố này đã từng giữ vai trò rất quan trọng về kinh tế và chính trị suốt thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, được xem như là thủ đô kháng chiến trong chiến tranh Trung – Nhật lần thứ hai. Đến năm 1997, thành phố này được tái tạo để trở thành vùng kinh tế trọng điểm, phát triển khu vực trung tâm và phía tây Trung Quốc. Mặc dù không nằm gần biển như 3 khu vực còn lại, nhưng Trùng Khánh vẫn đóng vai trò quan trọng là trung tâm sản xuất và trung tâm vận chuyển chính của khu vực sông Dương Tử.

Mặc dù có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, Trùng Khánh vẫn bảo tồn rất tốt nhưng di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Được mệnh danh là thành phố núi, hay thành phố sương mù, Trùng Khánh có vô số các điểm tham quan ấn tượng không thể bỏ lỡ. 

2 Thời điểm du lịch đẹp nhất ở Trùng Khánh

Trùng Khánh có khí hậu bốn mùa rõ rệt với nhiệt độ trung bình/năm tầm 18 độ C, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành dễ chịu.

Du lịch Trùng Khánh vào mùa xuân bạn sẽ được cảm nhận không khí mát mẻ của thiên nhiên với ngàn hoa đua sắc thắm cùng tiếng chim hót líu lo ở khắp mọi nẻo đường. Mùa này rất thích hợp cho những chuyến tham quan các địa danh nổi tiếng vì lượng khách du lịch cũng không quá đông.

Mùa hè ở Trùng Khánh với khí hậu nóng bức có thể lên đến 38 độ C và thường xuất hiện những cơn mưa rào nhưng bạn cần cân nhắc trước khi đến đây vì thời gian này chỉ thích hợp để la cà ở những khu mua sắm và khám phá các con hẻm ẩm thực mà thôi.

Thời gian tháng 10 đến tháng 11 tức là mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng lá đó ở Garden Expo Park và tha hồ lưu giữ những bức ảnh đậm chất Trung Hoa chỉ có tại đây.

Đến Trùng Khánh vào mùa đông bạn sẽ cảm nhận không khí se se lạnh vô cùng lãng mạn. Hãy thử tưởng tượng vào một đêm đông lạnh lẽo được ngồi ăn lẩu và ngắm nhìn phố phường rực rỡ, dòng người tấp nập ở nơi đây thì còn gì sướng bằng phải không nào.

3 Những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ ở Trùng Khánh

Thành phố núi Trùng Khánh hấp dẫn du khách với những tòa nhà cổ, những dòng sông lãng mạn, suối nước nóng, hay những hẻm núi hoang sơ với vẻ đẹp kỳ vị. Những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ ở Trùng Khánh:

Làng cổ Ci Qi Kou vị trí cách trung tâm thành phố 14 km về phía tây. Bạn sẽ có cơ hội tham quan những kiến trúc cổ, những cửa hàng bày bán đồ lưu niệm, các loại trà, hạt dẻ nóng thơm ngon.

Bảo tàng Joseph Warren Stilwell: Ở đây trưng bày bộ sưu tập quý giá nhất trong Bảo tàng General Joseph W. Stilwell là bốn chiếc xe quân sự của quân đội Hoa Kỳ phục vụ trong Thế Chiến II.

Công viên giải trí Trùng Khánh – Chongqing Happy Valley.

Black Mountain Valley: Đặc điểm của Black Mountain Valley là có nhiều khu vực núi cao, thung lũng sâu, thác nước lớn, đồng thời cũng là nơi sinh sống của vô số các loài động thực vật quý hiếm. Nhờ thế mà Black Valley trở thành nơi tuyệt vời để đi du lịch kết hợp khám phá như leo núi, cắm trại, săn bắn và đi bộ đường dài.

5 Những món ăn hấp dẫn ở Trùng Khánh

Đến Trùng Khánh, thực khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng người Trung Quốc tin vào câu nói “Món ăn ngon ở Trung Khánh là dành cho thiên đường”. Cũng không có gì là lạ khi người dân thành phố này ăn uống liên tục, ăn uống không mệt mỏi. Hàng ngàn nhà hàng nằm rải rác khắp mọi nơi trong thành phố, thu hút thực khách từ khắp mọi miền với hàng trăm loại đặc sản khác nhau.

Do địa thế núi cao cùng khí hậu ẩm thấp nên các món ăn ở Trùng Khánh rất cay và đậm đà. Người dân thường rất chú trọng đến màu sắc, hương vị với nhiều vị tê, cay, ngọt, mặn, chua, đắng, thơm trộn lẫn khéo léo, biến hóa linh hoạt. Không chỉ thế, những món ăn ở đây còn có nhiều kiểu biến tấu thay đổi mùi vị, phù hợp với khẩu vị của từng thực khách, thích hợp cho từng mùa, từng kiểu khí hậu trong năm.

Khi đến du lịch Trùng Khánh, du khách hãy thưởng thức lẩu cay, gà chiên ớt, gà hấp sốt ớt, miến chua ngọt, jingtuan, bánh tôm… Khi bạn đang đi trên các con phố ở đây sẽ có rất nhiều quán ăn hấp dẫn với ẩm thực đa dạng. 

Hy vọng với những kinh nghiệm chi tiết về du lịch Trùng Khánh chi nhất 2023 của CN Trip sẽ giúp chuyến đi “về phương Bắc” của bạn sẽ tuyệt vời hơn! Nếu bạn còn có thắc mắc thì có thể để lại thông tin để CN Trip tư vấn thêm nhiều thông tin nhanh và chính xác nhất tới bạn!

Leave a comment

Chơi Trung Quốc - Chọn CN Trip!

CN TRIP – Thuộc công ty TNHH Du Lịch và Công Nghệ Việt Nam. 
Thành lập từ: 09/11/2011 – MST: 0105622865

Địa chỉ văn phòng

Copyright © CN TRIP 2023 – Chuyên Tour Trung Quốc