Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

DU LỊCH QUẢNG CHÂU VÀ NHỮNG ĐIỀU DU KHÁCH CẦN BIẾT

Quảng Châu là thành phố rộng lớn ở phía Nam Trung Quốc, là trung tâm thương mại, thiên đường thời trang, nơi tham quan du lịch được hàng triệu du khách chọn đến mỗi năm. Du lịch Quảng Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác hòa mình vào nhịp sống náo nhiệt, sôi động và khám phá phố phường đầy màu sắc cả ngày lẫn đêm. Nếu là một người năng động mê khám phá nét đẹp hiện đại mới mẻ thì nơi đây chính là địa điểm dành cho bạn. hãy cùng CN Trip vi vu tới Quảng Châu nhé!

1 Đôi nét về Quảng Châu

Quảng Châu nằm ở miền nam Trung Quốc, hạ lưu sông Châu Giang và Biển Đông. Là trụ sở của Bộ Tư lệnh Sân khấu Hoa Nam, một trung tâm hậu cần quốc gia, một thành phố cửa ngõ toàn diện của Trung Quốc, và một trung tâm giao thông vận tải toàn diện quốc tế. Quảng Châu là thành phố lịch sử, văn hóa quốc gia đầu tiên và là nơi sản sinh ra nền văn hóa Quảng Đông. Kể từ thời nhà Tần, nó đã là nơi đặt trụ sở của các quận, huyện, quản lý chính phủ, các cơ quan chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, khoa học và trung tâm giáo dục của Nam Trung Quốc.

2 Thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Châu

Thời điểm du lịch thích hợp chính là cuối xuân, đầu hè (Khoảng giữa tháng 4 đến đầu tháng 5) là mùa đẹp nhất đến Quảng Châu. Khí hậu lục này ấm áp, mát mẻ không bị nóng quá và cũng không có những cơn mưa xuân rả rích. Hay bạn có thể đi vào cuối tháng 10, lúc này thời tiết có hơi khô một chút.

Bạn nên tránh không đi vào tháng 6 nhé. Vì lúc này đang mùa hè, khí hậu rất nóng và khô, bạn hạn chế ra ngoài do thời tiết là quá nóng.

3 Các điểm đến hấp dẫn khi du lịch Quảng Châu

Khu thắng cảnh núi Bạch Vân

Núi Bạch Vân còn được gọi với cái tên mỹ miều hơn là Dương Thành đệ nhất tú – cảnh đẹp đệ nhất của Dương Thành. Được thiên nhiên vô cùng ưu ái, Bạch Vân Sơn sở hữu 30 ngọn núi nhỏ tạo nên dãy núi trùng trùng điệp điệp trải dài từ Bắc tới Nam với chiều dài 9,7 km. Ngọn núi này được chia thành 7 khu vực tham quan chính: Lầu Minh Châu, khe núi Minh Xuân, đỉnh Ma Tinh, đỉnh Phi Nga, đỉnh Hà Y, đỉnh Tam Thai, và Lộc Hồ. Khách du lịch thường đến đây tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như trượt cỏ, trượt dốc, nhảy bungee…

Ngắm dòng Châu Giang

Nếu như cảnh đẹp núi Bạch Vân khiến bạn mê mẩn thì sông Châu Giang lại mang đến cho bạn một thế giới bình yên, mênh mông sóng nước chan hòa bên thành phố diễm lệ. Châu Giang chảy ngang qua thành phố nên được mọi người đặt cho cái tên trìu mến “Dòng sông mẹ”. Hiền hòa vào ban ngày, đem lại linh khí cho thành phố. Khi thành phố lên đèn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh trên sông Châu Giang , hai bên bờ sông được những toàn nhà chiếu sáng lỗng lẫy như một dải ngân hà đầy sao, khi nhìn xa xa đôi khi bạn còn tưởng đó là một chiếc cầu vồng với muôn vàn màu sắc thi nhau lấp lánh hay các loài hoa như đang nở trên mặt nước.

Liên Hoa Sơn

Tọa lạc gần cửa khẩu Châu Giang cách thành phố Quảng Châu khoảng 30 km, nơi đây là sự kết hợp giữa nét tự nhiên cổ đại cùng với vẻ đẹp tinh xảo nhân tạo. Liên Hoa Sơn đã trở thành một trong mười danh lam thắng cảnh đẹp nhất Trung Hoa. Bước vào lối vào chính trong công viên Liên Hoa Sơn và đi bộ tới các rìa của núi, có hai dòng suối dài hơn 600 m chảy xuống từ thung lũng, du khách sẽ cảm nhận được rừng mưa nhiệt đới đặc biệt, yên tĩnh và tuyệt đẹp. Đặc biệt Liên Hoa Sơn không chỉ là một địa điểm du lịch mà nơi đây sẽ để lại cho bạn rất nhiều kiến thức về thiên nhiên và hệ sinh thái thực vật.
 

Công viên Việt Tú

Núi Việt Tú, hay còn gọi là công viên Việt Tú. Ngoài núi Việt Tú, nơi này còn có 6 ngọn đồi nhỏ xung quanh, hồ Đông Tú, hồ Nam Tú và hồ Bắc Tú và một số khu văn hóa giải trí tích hợp. Biểu tượng ở công viên là tượng 5 con dê và cũng là biểu tượng “Dương Thành” của Quảng Châu.

Thác nước Thiên Hà

Thác nước trong thành phố? Nghe có vẻ lạ nhưng đúng là trong nội đô Quảng Châu có một thác nước nhân tạo khổng lồ. Đến ga Đông Quảng Châu, dạo quanh các khu mua sắm cao cấp ở CITIC Plaza rồi hướng ra quảng trường ngay gần ga, khách du lịch Quảng Châu sẽ choáng ngợp trước thác nước như đưa không gian cả thành phố về với thiên nhiên. “Thiên Hà Phiêu Quyên” – Dải lụa bay giữa đất trời Quảng Châu – chính là cái tên người dân đặt cho cảnh quan này.

Từ đường Trần Gia

Trần Gia Từ, hay từ đường Trần Gia, là từ đường ở thành phố Quảng Châu. Trước khi được dùng làm từ đường, Trần Gia là thư viện và nơi ở của tầng lớp thượng lưu phương Nam Trung Quốc. Đến đây, du khách tour du lịch Quảng Châu sẽ được kể về những câu chuyện dân gian, cổ tích thần tiên làm nên tinh hoa văn hóa nơi đây, những điển tích đã được tạc khắc, mô tả tinh xảo trên các kiến trúc ở từ đường.

Công viên Hoàng Hoa Cương

Nơi đây được biết đến như lăng mộ của 72 liệt sĩ cách mạng đã mất trong cuộc nổi dậy ở Quảng Châu do Tôn Trung Sơn lãnh đạo năm 1911 chống lại triều đình Mãn Thanh cũ nát, đấu tranh cho một thời đại tốt đẹp hơn. Đi sâu hơn vào trong Công viên này, khách từ Việt Nam sẽ không khỏi xúc động trước một phần mộ của người anh hùng Việt Nam sừng sững giữa công viên Quảng Châu này. Đó là mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái. Du khách sẽ được nghe kể về những việc làm anh hùng của ông trong quá khứ, vang dậy ý chí cách mạng, được nhân dân Trung Hoa cảm kích và lập mộ phần ở đây.

4 Ẩm thực gây thương nhớ khi du lịch Quảng Châu

Được mệnh danh là “thủ đô của những món ăn Trung Hoa”, Quảng Châu là nơi có lịch sử lâu đời về ẩm thực và đồ uống. Ẩm thực của thành phố này là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị của các món ăn truyền thống vùng Quảng Đông Trung Quốc và nét ẩm thực tinh tế phương Tây. Người Quảng Châu rất chú ý đến màu sắc, hương vị và cách trình bày, đặc biệt là trong các món ăn nhẹ hay đồ ăn vặt. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Châu thì bạn không nên bỏ qua các món ngon sau đây:

Vịt quay Quảng Châu với nguyên liệu chính là những chú vịt béo tròn được làm sạch rồi ướp gia vị gia truyền của người dân Quảng Châu. Sau đó đem nướng tạo hương thơm nồng vị đậm đà khó cưỡng.

Đậu hũ thối tuy được chế biến đơn giản nhưng chính là món ăn quốc dân ở Quảng Châu, hãy thử gọi món này và bạn sẽ cảm nhận được mùi hương hương của nó ngay khi chủ quán vừa bưng ra.

Mì hoành thánh với sợi mì giòn dai kết hợp cùng nước dùng trong trẻo ngon từ thịt ngọt từ xương sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi không thôi.

Gà Kung Pao tuy có nguồn gốc từ Tứ Xuyên nhưng khi về Quảng Châu nó đã được thay đổi cách chế biến khiến món ăn này trở thành đặc sản ở đây. Vị cay nồng có chút ngọt nhẹ kết hợp cùng vị bùi béo của đậu phộng làm cho món ăn trở nên hấp dẫn ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

Các bạn đừng ngại ngần gì mà không book ngay cho mình một chuyến du lịch Quảng Châu xinh đẹp! Hãy để CN Trip đồng hành cùng với bạn trong hành trình này nhé!

Leave a comment

Chơi Trung Quốc - Chọn CN Trip!

CN TRIP – Thuộc công ty TNHH Du Lịch và Công Nghệ Việt Nam. 
Thành lập từ: 09/11/2011 – MST: 0105622865

Địa chỉ văn phòng

Copyright © CN TRIP 2023 – Chuyên Tour Trung Quốc