Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

DU LỊCH CỬU TRẠI CÂU – “THIÊN ĐƯỜNG HẠ GIỚI” PHÍA TÂY TRUNG QUỐC

Nếu bạn là một người có tâm hồn yêu thiên nhiên thì du lịch Cửu Trại Câu là một nơi lý tưởng để du lịch vì cảnh quan ở đây vô cùng thơ mộng và hoang sơ. Đây là một vùng đất thần tiên đẹp như tranh vẽ, nổi bật với phong cảnh thiên nhiên hữu tình của những hồ nước đầy màu sắc, những thác nước ngoạn mục và những ngọn núi xanh hùng vĩ. Hãy cùng CN Trip khám phá vùng đất đầy chất thơ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nhé!

1 Đôi nét về Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu hay còn gọi là ‘Thung lũng chín làng’, là một khu bảo tồn tự nhiên, vườn quốc gia nằm ở phía nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tại đây có hàng trăm hồ nước và những ghềnh thác lớn nhỏ. 

Tại đây có hàng trăm hồ nước và những ghềnh thác lớn nhỏ. Điều đặc biệt ở đây chính là 3 thung lũng xếp theo hình chữ Y mang tên Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu. Khu bảo tồn thiên nhiên này nằm cuối phía Nam của dãy núi Dân Sơn, cách Thành Đô khoảng hơn 300 km về phía Bắc. Tại đây có 9 ngôi làng của người Tạng nên được mọi người gọi là Cửu Trại.

2 Thời điểm thích hợp để du lịch Cửu Trại Câu 

Phong cảnh ở đây hấp dẫn du khách với bốn mùa quanh năm, mỗi mùa đều mang đến một vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa xuân khi tuyết bắt đầu tan thì cũng là lúc du khách đến đây sẽ được tận hưởng không khí, thời tiết dễ chịu nhất và có thể ngắm nhìn những loài hoa đủ loại màu sắc trên thung lũng.

Vào mùa hè, du khách sẽ có được trải nghiệm thú vị tại các hồ nước và cảm nhận không khí mát mẻ, đầy sức sống.

Còn khi đến đây vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc màu vàng thơ mộng. Hầu hết du khách đều muốn ghé tham quan Cửu Trại Câu vào mùa thu để có thể tận mắt ngắm trọng khung cảnh có một không hai này.

Mùa đông Cửu Trại Câu ở Trung Quốc đều được bao phủ bằng tuyết trắng, tạo nên một không gian thơ mộng làm say đắm lòng người.  

3 Những địa điểm hấp dẫn khi đi du lịch Cửu Trại Câu 

Hồ Ngũ Sắc

Nhắc đến hồ Ngũ Sắc thì phần nào bạn đã biết đến đây là hồ có các màu xanh lá cây, lam, xanh dương, vàng hay ngọc lam. Tất cả đã làm nên một bức tranh sinh động, hoang sơ và hấp dẫn du khách đến tham quan.

Con đường gỗ ở Cửu Trại Câu

Trong những cung đường lớn dành cho các tuyến xe bus và nối liền giữa các điểm tham quan của Cửu Trại Câu là con đường gỗ nổi tiếng. Đến đây, du khách có thể thoải mái tản bộ và ngắm cảnh xung quanh.

Hồ Gấu Trúc

Với làn nước trong xanh, hồ Núi Trúc được biết đến là địa điểm tham quan thú vị của Cửu Trại Câu. Du khách đến đây sẽ bị say đắm trước cảnh đẹp lãng mạn trước cảnh đẹp  của Hồ Gấu Trúc.

4 Ăn gì khi đi du lịch Cửu Trại Câu?

Lẩu bò Yak

Bò Yak là loài bò lớn, lông dài ở Tây Tạng. Loài này vừa có thể kéo đồ, thồ hàng, vừa cung cấp sữa, thịt, lông, xương… và nhiều mục đích khác. Vậy nên đến Cửu Trại Câu, hãy gọi thử một nồi lẩu niêu bò Yak nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể mua bò Yak sấy khô, được hút chân không cẩn thận để mang về làm quà cho người thân, bạn bè nữa.

Súp/Mì dưa cải bắp

Những món đồ chua chua thường khá dễ ăn, dưa bắp cải cũng có tác dục điều chỉnh vị giác, tăng cảm giác ngon miệng hơn. Súp cũng hơi cay cay nên dễ làm thực khách đổ mồ hôi, ngăn ngừa cảm lạnh nếu đi du lịch Cửu Trại Câu vào mùa lạnh.

Bánh bao sữa

Bạn sẽ hỏi bánh bao thì có gì mà đặc biệt đúng không? Vậy thì nhầm nhé. Bánh bao sữa của người Tạng được làm từ bã sữa sau khi chế sữa thành bơ. Vậy nên bánh thơm mùi sữa và hơi có vị chua chua, thích hợp để ăn nhẹ hoặc ăn cùng cháo hay súp.

Trà bơ

Nhắc đến Trung Quốc thì chắc chắn bạn sẽ phải thử một cốc trà bơ rồi. Để pha trà bơ, người ta sẽ lấy sữa từ bò yak, đánh bông lên. Sau đó khuấy đều trà (trà đen, trà Phổ Nhĩ của người Tạng hoặc một số loại trà mạnh khác) đã đun nóng, bơ, thêm sữa đánh bông và một chút muối rồi thưởng thức cùng bánh lúa mạch rang.

Nếu bạn có thắc mắc gì đến du lịch Cửu Trại Câu thì hãy liên hệ tới CN Trip để được tư vấn miễn phí và đăng ký tour nhanh nhất nhé!

Leave a comment

Chơi Trung Quốc - Chọn CN Trip!

CN TRIP – Thuộc công ty TNHH Du Lịch và Công Nghệ Việt Nam. 
Thành lập từ: 09/11/2011 – MST: 0105622865

Địa chỉ văn phòng

Copyright © CN TRIP 2023 – Chuyên Tour Trung Quốc