Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

KHÁM PHÁ 10 ẨM THỰC TRUNG QUỐC ĂN LÀ NHỚ, THỬ LÀ MÊ

Trung Quốc không chỉ đa dạng về cảnh sắc thiên nhiên mà còn phong phú về ẩm thực. Ẩm thực của đất nước tỷ dân có nhiều nét riêng biệt từng vùng miền nhưng lại rất độc đáo trong cách chế biến, trang trí. Hãy cùng CN Trip khám phá “10 ẩm thực Trung Quốc ăn là nhớ, thử là mê” qua bài viết dưới đây nhé!

1 Bún qua cầu

Tỉnh Vân Nam nức tiếng du khách với món bún qua cầu với câu chuyện tình cảm ẩn sâu. Món ăn này được kết hợp với rất nhiều nguyên liệu như trứng, thịt gà, cá, hành… Nước dùng thanh mát ăn với bún tươi sẽ mang đến hương vị rất mới lạ cho du khách.

2 Đậu phụ 

Ở Trung Quốc có rất nhiều món được chế biến từ đậu phụ. Đậu phụ chiên, đậu phụ rán, đậu phụ sốt… Đối với một món mà ai nghe đến tên cũng cảm thấy e sợ, nhưng bạn đừng vội vì khi ăn vào bạn sẽ bất ngờ lắm đấy, đậu phụ được tán nhuyễn trộn với các nguyên liệu như cà rốt, xúc xích thơm ngon giòn rụm mà lại còn bổ dưỡng nữa.

3 Vịt quay 

Nếu đặt chân đến Trung Quốc mà bạn không thưởng thức được món vịt quay Bắc Kinh quả thật là điều vô cùng mất mát. Bởi món vịt quay Bắc Kinh là một niềm tự hào của nền ẩm thực Trung Quốc với cách chế biến độc đáo, vịt có da vàng sẫm, thịt thấm đều gia vị chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên khi thưởng thức được mùi vị của món này đấy.

4 Cơm chiên 

Cơm chiên Dương Châu chắc hẳn là cái tên mà chúng ta được nghe đến rất nhiều.  Sự kết hợp của các loại nguyên liệu khác nhau như: thịt, trứng, lạp xưởng, cà rốt, đậu Hà Lan,… đã giúp cho món ăn thêm phần bổ dưỡng và màu sắc bắt mắt hơn. Ngoài ra, tùy theo sở thích mà người ta có thể thay đổi các thành phần trong món cơm chiên này để hợp khẩu vị của mình hơn.

5 Há cảo/ sủi cảo

Há cảo là món ăn vô cùng nổi tiếng của ẩm thực Trung Quốc ở Quảng Đông. Điều làm nên danh tiếng của món này là ở mùi vị vô cùng đặc biệt. Phần vỏ màu trắng làm từ bột mì bảo bọc lấy phần nhân được chế biến từ tôm tươi và hỗn hợp rau củ quả băm nhuyễn bằng tay. Sau đó, đem đi hấp. Khi ăn, chúng ta sẽ cảm nhận được mùi vị tươi ngon của tôm và thanh mát từ rau củ quả.

6 Mì trường thọ

Nói về nền ẩm thực Trung Quốc thì không thể không nhắc đến món mì trường thọ, món này đã ra đời cách 300 năm tại tỉnh Chiết Giang. Vừa nghe đến tên gọi ai cũng nghĩ đến đó là tượng trưng cho lời chúc sống thọ mong muốn một sức khoẻ lâu bền.

7 Lẩu Tứ Xuyên

Một món ăn cũng nổi tiếng không kém, đó chính là lẩu Tứ Xuyên. Đây như là một món lẩu biểu tượng không chỉ riêng cho ẩm thực nơi đây mà còn là của ẩm thực Trung Quốc.

8 Bò, cá nhúng dầu ớt

Món bò/cá nhúng dầu ớt, hay còn gọi là shuizhu, là một kỹ thuật nấu ăn xuất hiện đầu tiên ở Tứ Xuyên. Bò hoặc cá sẽ được chần qua nước nóng, sau đó nhúng vào chảo dầu sôi cùng với ớt và tiêu. Trong các bàn tiệc ngày nay, món bò/cá nhúng dầu ớt thường được phục vụ kèm với miến và thân cây rau diếp xắt lát.

9 Súp chua cay

Không chỉ giúp làm ấm người vào mùa đông, súp chua cay Tứ Xuyên còn giúp làm mát cơ thể vào mùa hè. Một tô súp chua cay nóng sẽ có vị cân bằng giữa giấm chua và ớt cay. Thành phần chính của món ăn là đậu hũ, nấm hương, nấm tai mèo và măng.

10 Gà nướng cung bảo

Gà Cung Bảo là một trong những món ăn Trung Hoa nổi tiếng thế giới. Thịt gà được thái hạt lựu và xào chung với hành lá, gừng, hạt tiêu, ớt và đậu phộng chiên giòn. Có nhiều giai thoại khác nhau về nguồn gốc của món ăn này, song nhiều người tin rằng món ăn được lấy cảm hứng từ một quan tổng đốc tỉnh Tứ Xuyên có tên là Ding Baozeng, hay còn gọi là Ding Gong Pao, vào những năm 1800.

Hy vọng qua bài viết này, CN Trip sẽ giúp các bạn có chuyến đi du lịch Trung Quốc với thưởng thức ẩm thực đáng nhớ nhé!

Leave a comment

Chơi Trung Quốc - Chọn CN Trip!

CN TRIP – Thuộc công ty TNHH Du Lịch và Công Nghệ Việt Nam. 
Thành lập từ: 09/11/2011 – MST: 0105622865

Địa chỉ văn phòng

Copyright © CN TRIP 2023 – Chuyên Tour Trung Quốc